10 CÂU PHẢI HỎI KHÁCH TRƯỚC KHI TƯ VẤN DỊCH VỤ TẠI SPA

Một trong những công đoạn quan trọng nhất khi cung cấp dịch vụ spa thành công đó là điền phiếu thông tin.

Nhiều tài liệu phục vụ nhiều mục đích khác nhau, từ việc các chuyên viên điều trị điều chỉnh phương pháp trị liệu để khuyến khích khách hàng xem xét nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mình. “Chúng tôi muốn xây dựng mối quan hệ với các khách hàng, và điền phiếu thông tin là một khởi đầu quan trọng” Abby Funk-Gifford, giám đốc Rasa Spa ở Ithaca, New York cho biết. “Điều này làm cho họ cảm thấy được chăm sóc và đã tìm đúng nơi”

Có rất nhiều mẫu điền thông tin cũng như có nhiều phương cách để sử dụng chúng. Bạn có thể sử dụng duy nhất một mẫu được thiết kế dàn trãi cho tất cả các phương pháp điều trị, hoặc mẫu riêng cho từng dịch vụ. Rasa Spa là một ví dụ điển hình, sử dụng mẫu điền thông tin riêng cho dịch vụ wax lông.

Mua Máy triệt lông elight tích hợp RF nâng cơ MTM 580C
Tặng Ngay Máy tiêm dưỡng chất introfill
Giá trị đến 98.000.000 đồng
Áp dụng đến 31/03/2020, chỉ còn
XEM NGAY
Bạn có thể sử dụng duy nhất một mẫu được thiết kế dàn trãi cho tất cả các phương pháp điều trị, hoặc mẫu riêng cho từng dịch vụ

Bạn có thể sử dụng duy nhất một mẫu được thiết kế dàn trãi cho tất cả các phương pháp điều trị, hoặc mẫu riêng cho từng dịch vụ

Tuy nhiên, nên nhớ rằng, mẫu điền thông tin chỉ thực sự hữu ích khi bạn đưa cho khách hàng. Chuyên viên trị liệu sử dụng thông tin khách hàng cung cấp để xem xét, thảo luận những điểm quan trọng trước khi đưa ra những tư vấn điều trị hợp lý. Và nếu ai đó không đến điều trị trong vòng 1 năm hoặc hơn thế nữa, thì cần phải cập nhật lại thông tin của họ. “Vâng! điền mẫu thông tin có thể chỉ ra bất kỳ sự thay đổi nào về sức khỏe của khách hàng, nhưng có mấy ai biết được tầm quan trọng của bản in đó?” Lisa Starr đưa ra luận điểm, chuyên viên tư vấn kinh doanh cấp cao của Wynne. May mắn thay, bạn là người thực hiện. Dưới đây là một số câu hỏi thông dụng – ngoài tên khách hàng, địa chỉ, thông tin liên hệ khẩn cấp, bạn cần để khách hàng trả lời những câu hỏi sau

ngoài tên khách hàng, địa chỉ, thông tin liên hệ khẩn cấp, bạn cần để khách hàng trả lời những câu hỏi khác

Ngoài tên khách hàng, địa chỉ, thông tin liên hệ khẩn cấp, bạn cần để khách hàng trả lời những câu hỏi khác

  1. Nghề nghiệp của bạn là gì? “Chúng tôi hỏi câu này bởi vì chúng tôi muốn hiểu rõ những vấn đề mà bạn phải đối mặt” Storie Olsen, giám đốc tiếp thị The Fountains Day Spa ở Alexandria, Virginia nói. Ví dụ, một công nhân xây dựng có thể có làn da và mô cơ khác hơn so với những nhân viên văn phòng.
  2. Bạn có bị dị ứng, sử dụng thuốc, hoặc bị chấn thương/ phẫu thuật gần đây không? (Cần phải xem xét những vấn đề thường xảy ra để giúp các khách hàng). Thông tin này giúp bạn chủ động đề ra những biện pháp phòng ngừa, tránh tình tiết tăng nặng, và bị đổ lỗi. Sharon Stout lưu ý, chủ sở hữu Tranquility Day Spa tại Watertown, Massachusetts, “Hiện tại, ai đó có thể bị chấn thương, sau đó tham gia trị liệu massage, và cho rằng đây chính là nguyên nhân làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn, Nhưng bạn có thể xem lại mẫu điền thông tin ban đầu và nói “ Bạn không hề cho chúng tôi biết thông tin đó”. Hiểu biết về dị ứng iốt, hạt cũng rất quan trọng vì một số sản phẩm chăm sóc da cũng có chứa thành phần này.
  3. Bạn đang uống thuốc/ chế phẩm bôi nào hay không? Điều quan trọng là cần xem các chỉ định và chống chỉ định. Ví dụ, thuốc giảm đau có thể gây cảm giác mệt mỏi, lừ đừ trong lúc massage, và retinol sẽ không phù hợp với một số phương pháp điều trị chăm sóc da.
  4. Mục tiêu điều trị ngày hôm nay của bạn là gì và bạn muốn chúng tôi tập trung vào những gì? Khi biết được khách hàng đến với spa để thư giãn hoặc để được massage với cường độ cao, thì chuyên viên trị liệu có thể điều chỉnh điều trị đáp ứng được mong muốn của khách hàng. Đối với dịch vụ chăm sóc mặt, bạn có thể đưa ra câu hỏi để biết về những mối quan tâm chính của khách hàng như nếp nhăn, da bị chảy xệ hoặc tăng sắc tố
  5. Bạn đang mang thai? Mặc dù một số sản phẩm và dịch vụ hoàn toàn không thích hợp cho phụ nữ mang thai, thế nhưng nhiều khách hàng trong giai đoạn đầu của thai kỳ có thể không hề quan tâm đến tình trạng của họ. “ Bạn không nên massage cho những người có mang 3 tháng đầu, bởi vì đây là thời điểm thai nhi nhạy cảm nhất” Olsen đã cảnh báo.
  6. Bạn thích loại lực massage nào và chúng tôi có cần tránh massage ở vị trí nào không? Cách đơn giản để hỏi câu hỏi này đó là đưa cho khách hàng danh sách các lựa chọn với mức độ lực massage khác nhau hoặc những loại massage mà spa của bạn cung cấp. Ngoài ra hãy đưa cho khách hàng bản vẽ phác thảo cơ thể người ở cả phía trước và sau để khách hàng có thể đánh dấu được những điểm có vấn đề.
  7. Chế độ chăm sóc da hiện nay của bạn là gì? Hãy đưa cho khách hàng danh sách kiểm tra để họ đánh dấu vào những sản phẩm và mức độ sử dụng sản phẩm đó bao gồm: sữa rửa mặt, toner, tẩy da chết, serum, mặt nạ, kem chăm sóc mắt, dưỡng ẩm và kem chống nắng. Ngoài ra còn yêu cầu họ đưa ra nhãn hiệu cụ thể để bạn có thể đánh giá về những thành phần đang tiếp xúc với da của khách hàng hiện tại – từ đó bạn có thể đề nghị thêm những sản phẩm bán lẻ hoặc sản phẩm thay thế cho khách hàng.
  8. Bạn đã nghe được những gì về chúng tôi? Đây không chỉ là một công cụ hữu dụng giúp bạn xác định được thành công tiếp thị của mình mà nó còn là điều kiện để bạn tặng thưởng cho những khách hàng đã giới thiệu spa của bạn cho người quen của họ. The Spa ở đường Green ở Gainesville, Georgia, đã đưa tặng 5$ cho mỗi lời giới thiệu. Khi khách hàng tích lũy được 25$ thì họ có thể dùng nó đối với bất kì dịch vụ trong spa.
  9. Hoạt động và sở thích bạn thường xuyên tham gia là gì? Hoạt động ngoài trời cũng như các hoạt động liên quan đến cơ, khớp với những hoạt động thể chất như chạy hoặc tennis đều có thể khiến khách hàng bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.
  10. Bạn có muốn cung cấp thêm cho chúng tôi thông tin gì nữa không? Bạn sẽ không bao giờ biết được những gì mình chưa nghe đến, vì vậy bất kì thông tin nào mà khách hàng bổ sung thêm có thể góp phần đem lại sức khỏe và sự hài lòng cho họ.

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged