10 thực phẩm tự nhiên đắp giảm rạn da nhanh chóng

Rạn da là những đường có thể thấy được trên bề mặt da với màu sắc không rõ. Những vết rạn da thường xuất hiện ở thành bụng nhưng cũng có thể ở vùng trên đùi, bắp tay, mông và ngực.

Đôi khi vết rạn da có thể bao phủ một vùng lớn của cơ thể. Nếu mang thai là nguyên nhân chính gây rạn da thì có một số nguyên nhân khác như tăng hoặc giảm cân đột ngột, các yếu tố di truyền, căng thẳng hay thay đồi trong điều kiện vật chất.

chua-ran-da-lau-nam

Mỗi 1.000.000 đồng mua hàng được quy đổi 2.000 đồng.Áp dụng đến 31/03/2020, Chỉ còn   

Cấu tạo da bao gốm 3 lớp chính: Biểu bì (lớp ngoài cùng), hạ bì ( lớp giữa) và lớp dưới da (lớp sâu nhất). Rạn da hình thành ở hạ bì hay còn gọi là lớp giữa của da khi các mô liên kết bị “ kéo dài” vượt quá sức đàn hồi của nó do sự mở rộng hoặc co giãn quá nhanh của da.

Rạn da thường xuất hiện ở bề mặt da khi ai đó lớn quá nhanh hoặc tăng cân nhanh

Rạn da có thể khiến bạn cảm thấy kiêng dề và không thoải mái về ngoại hình của mình. Thật may mắn khi chúng ta có một số cách tự nhiên để giảm sự xuất hiện của rạn da.

  1. Dầu cây thầu dầu

Dầu thầu dầu được dùng để chữa trị một số vấn đề của da như : nếp nhăn, đồi mồi, nốt ruồi, đốm sắc tố, đường nhăn và mụn nhọt, đồng thời nó còn có tác dụng đối với rạn da

phuong-phap-giam-ran-da

  1. Bồi dầu thầu dầu lên vết rạn và massage nhẹ vùng này theo chuyển động tròn từ 5 đến 10 phút.
  2. Cuốn quanh vùng này bằng một chiếc khăn bông mỏng. Sử dụng một chai nước nóng hoặc miếng đệm nóng dùng để làm nóng vùng bị rạn ít nhất nửa giờ
  3. Lặp lại quá trình này hàng  ngày trong ít nhất một tháng để đem lại kết quả tích cực.
  1. Cây lô hội

Lô hội rất có hiệu quả điều trị các vấn đề về da. Đặc tính chữa bệnh và làm dịu da của lô hội có thể được dùng để loại bỏ rạn da. Có một vài cách để dùng lô hội.

nha-dam

  • Bạn có thể xoa trực tiếp gel lô hội lên vùng da bị rạn, để yên như thế trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm.
  • Một lựa chọn khác đó là trộn ¼ ly gel lô hội với dầu từ 10 viên nang vitamin E và dầu từ 5 viên nang vitamin A. Xoa hỗn hợp này lên da cho đến khi nó thấm hoàn toàn. Thực hiện lại quá trình này hàng ngày.
  1. Lòng trắng trứng gà

Trứng gà rất giàu vitamin. Đối với rạn da bạn có sử dụng lòng trắng trứng – một chất giàu axit amoni và protein

long-trang-trung

  1. Rút lòng trắng từ 2 quả trứng gà bằng cái nĩa. Sau đó dùng nước rửa sạch vùng da bị rạn rồi bôi một lớp lòng trắng trứng lên vùng đó bằng bàn chải trang điểm
  2. Để lòng trắng trứng khô hoàn toàn sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh
  3. Cuối cùng dùng dầu olive trên da để dưỡng ẩm
  4. Lặp lại quá trình này hàng ngày ít nhất là 2 lần một tuần và chờ xem kết quả tích cực.
  1. Nước chanh

Một cách rất đơn giản khác để giảm rạn da đó là sử dụng nước chanh. Nước chanh là axit tự nhiên có tác dụng giảm rạn da, mun và các vết sẹo.

  • Nhẹ nhàng xoa nước cốt chanh theo chuyển động tròn lên vết rạn. Hãy để nước chanh ngấm vào da ít nhất là 10 phút rồi mới rửa lại bằng nước ấm
  • Một lựa chọn khác đó là trộng một lượng bằng nhau của nước ép dưa leo và nước cốt chanh và dùng hỗn hợp trên vùng da bị rạn.
  1. Đường

tri-ran-da-bang-duong

Đường trắng tự nhiên là một trong những phương thuốc tự nhiên nhất có tác dụng loại bỏ rạn da hiệu quả. Bạn có thể sử dụng đường đẻ tẩy tế bào chết cho da.

  1. Trộn 1 thìa đường thô với một ít dầu hạnh nhân và một vài giọt nước chanh. Trộn đều và thoa hỗn hợp lên vết rạn và những vùng da khác.
  2. Xoa nhẹ hồn hợp lên da một vài phút mỗi ngày trước khi tắm
  3. Thực hiện trong vòng một tháng và vết rạn sẽ nhạt dần.
  1. Nước ép khoai tây

10-loi-ich-tuyet-voi-khi-uong-nuoc-ep-khoai-tay-song

Nước ép khoai tây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng hoặc phục hồi các tế bào da.

  1. Cắt một củ khoai tây vừa thành từng miếng mỏng
  2. Lấy một miếng khoai tây chà nhẹ lên vùng rạn da ít phút. Hãy chắc chắn rằng tinh bột từ khoai tây được bảo phủ hết vùng da bị ảnh hưởng
  3. Chờ nước ép khoai tây khô một lúc, sau đó rửa lại bằng nước ấm.
  1. Cỏ linh lăng

co-linh-lang

Lá cỏ linh lăng có chứa đến 8 loại axit amin quan trọng rất tốt cho sức khỏe của da. Loại lá này cũng rất giàu protein. Vitamin E, K giúp nuôi dưỡng da.

  1. Hãy trộn bột cỏ linh lăng với một vài giọt tinh dầu hoa cúc để tạo thành hỗn hợp mịn màng
  2. Xóa hỗn hợp vào vùng bị rạn 2 đến 3 lần một ngày
  3. Thực hiện hàng ngày trong một vài tuần và bạn sẽ thấy được sự cải thiện rõ rệt của vết rạn.
  1. Bơ cacao

meo-hay-duong-da-voi-bo-cacao-cocoa-butter-c

Bơ cacao rất có tác dụng điều trị rạn da. Là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, bơ cacao giúp dưỡng ẩm cho da đồng thời giảm tình trạng rạn da.

  • Bạn phải xoa bơ cacao lên vùng bị rạn da ít nhất 2 lần một ngày trong một vài tháng
  • Bạn cũng có thể trộn hỗn hợp gồm nửa ly bơ cacao, 1 thìa dầu mần lúa mạch, 2 thìa sáp ong, 1 thìa dầu hạt bơ và 1 thìa dầu vitamin E. Đun nóng hỗn hợp cho đến khi sáp ong nóng chảy. Bạn có thể đựng hỗn hợp này trong một hộp kín hơi trong tủ lạnh và bôi lên vùng rạn da 2 đến 3 lần một ngày. Hỗn hợp này sẽ giúp da bạn được dưỡng ẩm và mịn màng.
  1. Dầu olive

dau-oiu1-copy

Dầu olive có chứa nhiều chất dinh dưỡng và thành phần chống oxy hóa giúp cải thiện rất nhiều tình trạng của da trong đó có rạn da.

  1. Bạn hãy xoa nhẹ nhàng dầu olive có chất lượng cao lên vùng da bị rạn. Cách này sẽ cải thiện tuần hoàn máu và giảm rạn da rất hiệu quả
  2. Để như thế trong nửa giờ để vitamin A, D và E được thẩm thấu và da.

Bạn có thể trộn hỗn hợp dầu olive với giấm và nước để sử dụng như kem dưỡng ban đêm. Hỗn hơp này sẽ giữ ẩm cho da, đồng thời tẩy da chết.

  1. Nước

115-1000x657_qdsy

Giữ nước cho cơ thể có thể giúp loại bỏ nhiều vấn đề của da và hỗ trợ giải độc cho cơ thể. Đồng thời nước cũng giúp giảm và phục hồi độ đàn hồi của da.

Hãy cố gắng uống 1 đến 2 li nước trong nhiều lần một ngày. Các chuyên gia đá khuyên rằng uống 8 đến 10 li nước một ngày là cách tốt nhất để giữ nước cho cơ thể

Nước cũng giúp da bạn được mềm hơn và duy trì độ ẩm cho da. Người ta khuyên rằng bạn nên tránh dùng café, trà hoặc soda.

Những công thức tự nhiên có thể giúp vết rạn mờ đi nhưng chúng không hoàn toàn biến mất được. Bạn nên đi đến bác sĩ nếu bạn thực sự quan tâm về những vết rạn trên da.

Nguồn: http://www.top10homeremedies.com/how-to/how-to-get-rid-of-stretch-marks-fast.html/3

CÔNG TY VIÊN MỸ

Doanh nghiệp hàng đầu cung cấp trọn bộ ngành Spa 

Điện thoại: (08) 62.99.11.66 – 38.444.144 | Hotline: 0908603189

(Nếu máy bận, Quý Khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)

Chi nhánh 1: 38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Chi nhánh 2: 362 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM

Website: www.vienmy.vn | Email: info@vienmy.vn

 

Rất mong bạn hãy vui lòng chia sẻ thông tin hữu ích trên đến những người có nhu cầu để giúp họ sở hữu thiết bị – sản phẩm spa tốt nhất.

(Nguồn Công ty Viên Mỹ)

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***