Những cách làm đẹp “kinh dị” của phụ nữ thời xưa (P2)

6. Thế kỷ 19: Dùng chất độc asen để làm đẹp

Thời kỳ này, nhiều người phụ nữ rỉ tai nhau ăn asen để cho khuôn mặt trở nên căng tròn, mắt sáng long lanh, và cơ thể tròn trịa hấp dẫn. Tuy nhiên, asen là chất độc, nó tích tụ trong cơ thể và gây ung thư, thậm chí là tử vong.

7. Thời đại Victoria (1837-1901): Cắn môi và véo má

Trong thời kỳ trị vì của mình ở nước Anh, Nữ hoàng Victoria ban lệnh cấm sử dụng mỹ phẩm. Không có son môi và phấn má hồng, điều đó cũng không ngăn cản được phụ nữ ở đây tự làm cho mình đẹp hơn bằng cách cắn vào môi và véo vào má cho chúng đỏ hơn.

8. Thời đại Victoria (1837-1901): Váy xanh lá cây là trào lưu

Mua Máy điều trị mụn Regina Pixel
Tặng Ngay Vòm ánh sáng sinh học Calcium Sesderma
Giá trị đến 7.800.000 đồng
Áp dụng đến 31/03/2020, chỉ còn
XEM NGAY
Đây là giai đoạn mà một loại thuốc nhuộm vải màu xanh lá cây được phát minh ra, và nó nhanh chóng trở thành xu hướng trong tủ quần áo của các quý bà quý cô thời đó. Tuy nhiên, những bộ váy xanh này lại là sát thủ ngấm ngầm đối với người mặc, vì loại thuốc nhuộm nói trên được pha chế từ asen và đồng, lâu dần chất độc trong vải sẽ ngấm vào da thịt, nhẹ thì chỉ ngứa ở da, mà nặng thì lâm bệnh nặng và chết.

9. Thế kỷ 20: Phải có má lúm đồng tiền bằng mọi giá

Có một thời kỳ mà phụ nữ được xem là vô cùng duyên dáng và đáng yêu nếu sở hữu hai má lúm đồng tiền. Nhưng đây lại không phải là thứ mà ai muốn cũng có được. Vì thế vào năm 1923, một thiết bị tạo má lúm được phát minh, nó bao gồm những thanh đai móc vào tai và cằm, và hai chiếc núm cứng áp rất chặt vào má. Càng đeo nhiều thì dần dần má lúm sẽ tự động xuất hiện.

10. Năm 1939: Đeo mặt nạ để bảo vệ lớp trang điểm

Thời này người ta phát minh ra một dụng cụ đóng vai trò như một chiếc ô, giúp cho lớp trang điểm trên mặt họ khỏi bị trôi vì mưa và tuyết. Chỉ có điều, thời tiết lạnh sẽ khiến cho nó bị mờ đi rất nhanh chóng, và thường chọc vào mặt người khác khi nói chuyện.

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Chúng Tôi Đang Chờ Ý Kiến Của Bạn

avatar