Sự thật về Laser và IPL, đâu mới là “công nghệ” triệt lông hiệu quả nhất?

Triệt lông hiệu quả với công nghệ Laser và IPL

Sở hữu một làn da mướt mịn, trắng hồng rạng rỡ và không còn “lấn cấn” những sợi “vi ô lông” luôn là mong muốn của người phụ nữ hiện đại. Một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay là sử dụng công nghệ triệt lông vĩnh viễn bằng ánh sáng đang rất được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ, không gây đau và hiệu quả trên diện rộng. Tuy nhiên, khi tìm hiểu phương pháp này, chúng ta dễ cảm thấy bối rối bởi các thuật ngữ chuyên ngành như tẩy lông bằng công nghệ Laser hoặc IPL.

Vậy điểm khác biệt giữa công nghệ triệt lông Laser và IPL là gì? Hãy cùng Spa News tìm hiểu về khái niệm, công dụng và tính năng của hai loại ánh sáng này để lựa chọn cho mình những liệu trình điều trị thích hợp nhé.

Mua Máy plasma điều trị da
Tặng Ngay Máy RF trị liệu regina RET
Giá trị đến 48.000.000 đồng
Áp dụng đến 31/03/2020, chỉ còn
XEM NGAY

Công nghệ Laser và IPL là gì?

Laser (Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation), nghĩa là “khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ kích thích” hay dễ hiểu hơn là tên của một bước sóng ánh sáng phát ra năng lượng cao. Dựa trên tia Laser, máy triệt lông Laser tạo ra ánh sáng có bước sóng đơn chỉ có một màu và một dạng, tập trung vào một mục tiêu cụ thể đó là sắc tố ở nang lông, nhiệt nóng tỏa ra sẽ được nang lông hấp thụ từ đó triệt tiêu lông trên cơ thể.

Công nghệ IPL (Intense Pulsed Light) là một chùm sóng với quang phổ rộng từ 420nm – 1200nm được tạo ra nhờ sử dụng nguồn ánh sáng cường độ cao từ bóng đèn Flashlamp xuyên qua  kính lọc ở các mức khác nhau trong thời gian cực ngắn (khoảng 1 – 20 mili giây) và có thể chia thành nhiều xung khác nhau. Toàn bộ sự xâm nhập của IPL nông hơn do các tia sáng tỏa ra chứ không tập trung vào một điểm nhất định như Laser.

Như vậy, công nghệ Laser và IPL đều sản sinh ra năng lượng ánh sáng nhằm hướng đến sắc tố của lông để triệt bỏ nang lông. Từ đó làm giảm sự tái phát triển của lông mà không gây ra bất kì tổn hại nào đến vùng mô xung quanh. Tuy nhiên, cả hai công nghệ trên đều tồn tại những ưu khuyết điểm riêng mà bạn cần tham khảo trước khi lựa chọn một công nghệ phù hợp cho kế hoạch tẩy sạch “vi ô lông” của mình.

laser_vs_ipl_0

Chọn công nghệ nào để triệt lông hoàn hảo?

Một nghiên cứu do tổ chức Lasers and Medical Science công bố  năm 2006 về việc kiểm tra hiệu quả triệt lông của Laser và IPL đã cho nhiều kết quả bất ngờ. Nghiên cứu đã kiểm tra tác dụng của IPL và 2 loại Laser: alexandrite và diode. Sau sáu tháng điều trị thì đối với Laser alexandrite số lượng lông giảm 72%, còn Laser diode giảm 69%. Còn đối với những người dùng liệu trình IPL, số lượng lông giảm 66,96%.

Có thể thấy chỉ có một sự khác biệt nhỏ trong hiệu quả điều trị giữa triệt lông bằng Laser và IPL trong nghiên cứu trên. Để so sánh hiệu quả thực sự của Laser và IPL, chúng ta cần nhìn một cách tổng thể hơn về cả hai công nghệ này.

Cả 2 công nghệ Laser và IPL đều có điểm chung là có thể triệt lông ở bất cứ đâu trên cơ thể kể cả mặt, mang lại hiệu quả cao hơn so với các phương pháp triệt lông cũ. Để triệt lông vĩnh viễn cần thời gian trung bình từ 8 đến 10 lần điều trị, cách nhau khoảng 4 đến 6 tuần tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của đối tượng.

Công nghệ Laser có thể được điều chỉnh khác nhau để làm việc với mọi loại da,  nhất là các vùng da tối màu. Laser khi phát ra chỉ tập trung nhiệt vào một điểm duy nhất là các nang lông để triệt tiêu từ gốc, ngăn cản quá trình hình thành các nang lông mới, mang lại hiệu quả điều trị cao và nhanh chóng. Do đó chi phí điều trị của công nghệ Laser sẽ cao hơn so với điều trị bằng IPL. Ngoài ra, Laser còn được ứng dụng trong nhiều liệu trình trẻ hóa da  như phương pháp bắn carbon. Công nghệ Laser chính là lựa chọn phù hợp cho những ai không có nhiều thời gian đến Spa/ thẩm mỹ thường xuyên.

Đối với công nghệ IPL thì việc triệt lông ở những người có làn da sáng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Công nghệ IPL có thể triệt các vùng râu, lông sậm màu hiệu quả do các chùm ánh sáng phổ rộng mà IPL tỏa ra sẽ được các vùng lông sậm màu hấp thụ. Với đặc điểm của IPL là tạo ra các chùm ánh sáng không tập trung nên thời gian triệt lông sẽ kéo dài hơn. Dẫn đến  giá thành điều trị của IPL rẻ hơn Laser. IPL còn được kết hợp cùng sóng RF, hệ thống E-light… để giải quyết các vấn đề lão hóa trên da.

Như vậy, việc sử dụng công nghệ Laser hay công nghệ IPL triệt lông để mang lại hiệu quả tốt nhất phụ thuộc vào cơ thể và nhu cầu của từng đối tượng. Điều này cũng lý giải vì sao tại các trung tâm Spa/ thẩm mỹ hàng đầu luôn trang bị cả hai loại công nghệ này để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, mang lại các gói dịch vụ triệt lông kết hợp chăm sóc da an toàn và phù hợp nhất.

img_20161010_154448

Lời khuyên từ chuyên gia để triệt lông an toàn

Cho dù lựa chọn phương pháp điều trị triệt lông vĩnh viễn nào thì các chuyên gia đều khuyên nên thử nghiệm trước ở một vùng da nhỏ trước khi điều trị tại một vùng lớn hơn để tránh các phản ứng từ cơ thể. Nếu người dùng đang uống thuốc nhạy cảm với ánh sáng thì cần tránh sử dụng cả hai phương pháp này để an toàn cho cơ thể. Sau quá trình triệt lông, việc giữ cho làn da không bị xấu đi bởi các tác nhân bên ngoài như ánh nắng, khí hậu…bằng các loại kem chống nắng, dưỡng ẩm luôn là điều cực kỳ cần thiết.

Nguồn: Phương Tuấn Công Ty Viên Mỹ

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged

Chúng Tôi Đang Chờ Ý Kiến Của Bạn

avatar