Bản chất của công nghệ ánh sáng IPL dùng triệt lông

IPL nghĩa là gì ?

Viết tắt tiếng Anh (Intense Pulsed Light) Công nghệ IPL sử dụng nguồn ánh sáng cường độ cao từ bóng đèn Flashlamp đi qua kính lọc ở các mức khác nhau trong thời gian rất ngắn (khoảng dưới 20 mili giây) và có thể chia thành nhiều mức xung khác nhau. Công nghệ này khác với laser, laser là ánh sáng cưỡng bức một bước sóng, còn IPL là một chùm sóng với quang phổ rộng từ 420nm – 1200nm. Do đó, có thể sử dụng các kính lọc bước sóng chuyên dụng để lọc các phổ bước sóng phù hợp với mục đích sử dụng.

Mỗi 1.000.000 đồng mua hàng được quy đổi 2.000 đồng.Áp dụng đến 31/03/2020, Chỉ còn   

VCI_Laser_12ppA6.indd

 

Hình ảnh tay cầm IPL:

Thông thường có 10 loại kính lọc IPL cho ra các loại quang phổ và ứng dụng như sau :

  1. 420nm : vascular & acne & pigment ( mao mạch, mụn, sắc tố )
  2. 480nm : vascular & acne & pigment ( mao mạch, mụn, sắc tố )
  3. 510nm : Vascular, pigment, Photo rejuvenation ( mao mạch, sắc tố, trẻ hóa da : nhăn nhẹ, không đều màu da, da lão hóa )
  4. 560nm : Vascular, pigment, Photo rejuvenation ( mao mạch, sắc tố, trẻ hóa da : nhăn nhẹ, không đều màu da, da lão hóa )
  5. 585nm : Vascular, pigment, Photo rejuvenation ( mao mạch, sắc tố, trẻ hóa da : nhăn nhẹ, không đều màu da, da lão hóa )
  6. 610nm : hair removal (tùy chọn triệt lông cho một số loại lông đặt biết khác )
  7. 640nm : hair removal (tùy chọn triệt lông cho một số loại lông đặt biết khác )
  8. 690nm : hair removal (tùy chọn triệt lông cho một số loại lông đặt biết khác )
  9. 690- 950nm : (SHR) Only for SHR hair removal ( chế độ triệt long SHR triệt lông nhanh )
  10. 755 nm : hair removal (tùy chọn triệt lông cho một số loại lông đặt biết khác )

Đối với các hãng sản xuất không chuyên, họ thường không thể sản xuất tất cả các loại kính lọc, mà chỉ có thể cung cấp từ 3-5 loại kính lọc là tối đa.

Mỗi kính lọc sẽ cho ra một bước sóng khác nhau, ánh sáng tập trung và năng lượng sóng từ được truyền tới lớp trong của da với các độ sâu khác nhau, bước sóng khác nhau, kích thước quang nhiệt chọn lọc khác nhau, giúp kích thích sự tăng trưởng collagen và elastin giúp da lấy lại độ đàn hồi, thu nhỏ lỗ chân lông, da lán mịn, căng và săn chắc, cải thiện sắc tố…

Do Công nghệ IPL phát ra một chùm dải quang phổ với tùy chọn kính lọc cho ra loại bước sóng nhất định, nên công nghệ IPL có thể sử dụng thay thế nhiều loại công nghệ khác trong việc làm đẹp, tuy nhiên, do kính lọc chỉ cho phép lọc ra một chùm quang phổ, chứ không phải là ánh sáng đơn sắc một bước sóng như laser, nên có một số chỉ định làm đẹp không có kết quả hoàn hảo như một số công nghệ laser khác : diode laser, alexander, q-switched nd yag….

Nguyên lí hoạt động ?

Ánh sáng cường độ cao phát ra được hấp thu bởi những hạt sắc tố lớp thượng bì của da, làm trương nở và phá vỡ thành những hạt cực nhỏ, sau đó bị xâm thực bởi thực bào của cơ thể và bài tiết ra ngoài cơ thể bằng sự trao đổi chất từ đó làm cho các sắc tố nám, tàn nhang tự tiêu tan.

Ứng dụng triệt lông tận gốc bằng công nghệ IPL ( hoặc là công nghệ triệt lông nhanh IPL SHR) được sử dụng rất phổ biến và cho kết quả rất tốt, theo cơ chế các tế bào sắc tố đen trong nang lông cũng hấp thu ánh sáng như trên và nóng lên, nang lông bị phá hủy, làm sợi lông bị chết đi, và không cho nang lông phát triển, từ đó đạt hiệu quả triệt lông hoàn hảo.

Tìm hiểu thêm về công nghệ IPL ứng dụng OPT ( hay còn gọi là công nghệ OPT SHR )

Công nghệ IPL chất lượng cao cho phép triệt lông tận gốc hiệu quả từ 4 lần, không gây châm chích, giật mình khách hàng, rát và đỏ sau khi thực hiện liệu trình. ( một số dòng máy IPL chất lượng thấp không phát ra được ánh sáng IPL phù hợp để triệt lông, nên thực hiện triệt lông từ 8-10 lần lông vẫn mọc lại, mỗi lần lại gây nóng rát, đau, hay giật mình cho khách hàng, và tuyệt đối không thể triệt lông được vùng bikini vì gây quá đau )

Đồng thời, sau quá trình triệt lông bằng công nghệ IPL, tất cả những ánh sáng kích thích cũng lúc trên những sợi collagen, làm sắp xếp lại thứ tự của những sợi đàn hồi và mạng lưới của da, lên da non, sáng da, lán mịn da.

Phạm vi ứng dụngvcủa công nghệ IPL, 5 ứng dụng:

  • Triệt lông và triệt lông nhanh SHR ( viêm lỗ chân lông, se khít lỗ chân lông )
  • Cải thiện giãn mao mạch
  • Làm sạch mụn, thâm mụn
  • Trẻ hóa da ( kích thích tái tạo collagen, xóa nếp nhăn )
  • Cải thiện sắc tố da đơn giãn ( xóa các sắc tố nông bề mặt da, nám nắng, tàn nhang nhẹ, da không đều màu, thâm sẹo đơn giản)

 So sánh và tìm hiểu về chất lượng khác nhau của công nghệ IPL:

Về cơ bản, tất cả các thiết bị nào sử dụng bóng đèn Flashlamp và phát ra ánh sáng xung cường độ cao trong dải quang phổ rộng đều có thể gọi là công nghệ IPL. Tuy nhiên, chất lượng ánh sáng cường độ cao IPL phát ra phụ thuộc rất nhiều vào cấu trúc công nghệ tay cầm IPL, đối với công nghệ cao, sử dụng nhiều bộ lọc ánh sáng IPL, chỉ cho ra loại ánh sáng IPL phù hợp ứng dụng đặc trị, từ đó hạn chế dải quang phổ không tốt, dễ gây tác dụng phụ, và ít sinh nhiệt gây đau rát, gây thêm lão hóa và sạm da ( tia UV )

Cau truc bo loc IPL

Cấu trúc bộ lọc IPL chất lượng cao

Về cơ bản, chất lượng khác nhau của công nghệ IPL nằm ở 4 yếu tố chính :

1, Nguồn phát IPL ( Lamp): đây là yếu tố quan trọng đầu tiên, sử dụng nguồn IPL chất lượng cao cho phép phát xa xung ánh sáng với dải tần số chất lượng, năng lượng quang năng đồng đều, và chất lượng ánh sáng tinh khiết tạo ít nhiệt, một số dòng máy chất lượng thấp khi phát IPL chủ yếu là năng lượng nhiệt năng gây nóng, rát…chứ không tạo được quang năng, do đó không gây được hiệu ứng quang nhiệt chọn lọc, mà chỉ tạo ra nhiệt năng gây nóng rát, và viêm đỏ sau khi bắn và kéo dài.

Tuổi thọ ( life time ) của nguồn phát IPL, tuổi thọ của nguồn phát IPL được định nghĩa là quãng thời gian nguồn phát còn có khả năng phát ra ánh sáng IPL có dải quang phổ chính xác với mức năng lượng chính xác. Năng lượng chính là quang năng chứ không phải là nhiệt năng, khi đó ánh sáng IPL còn giá trị trong việc tạo hiệu ứng quang nhiệt chọn lọc, chứ không phải chỉ tạo ra năng lượng nóng rát.

Tất cả các thành phần trong tay cầm IPL như bóng Xenon Lamp, kính lọc, bộ dẫn ánh sáng Saphire do làm việc với năng lượng ánh sáng xung IPL cao, nên đều có tuổi thọ nhất định, các dòng máy IPL chất lượng cao nhất trên thị trường( máy IPL của Isarael, Châu Âu, Mỹ) đều có khuyến cáo chỉ sử dụng nguồn IPL với số lượng khoảng 100,000 shots ( tùy theo điều kiện sử dụng nước làm mát, hệ thống lọc nước và làm mát tay cầm ) để đảm bảo chất lượng của ánh sáng IPL được phát ra, còn cố gắng sử dụng thêm, thì chất lượng không tốt.

Còn với một số hãng quảng cáo có thể sử dụng lên tới 200,000 shots, 300,000 shots là để tạo đặc điểm thông số ảo để bán hàng, chứ không có dòng linh kiện nào trên thị trường có thể bắn lên tới 200,000 shots, 300,000 shots mà vẫn giữ chất lượng IPL, chất lượng điều trị.

2, Chất lượng kính lọc Filter : đây là yếu tố quan tọng thứ 2, độ chuẩn của kính lọc cho phép lọc chính xác các loại quang phổ chính xác, giúp người thực hiện liệu trình tùy chọn đúng loại bước sóng cần thiết, và không gây suy hao quang năng của ánh sáng IPL. Máy càng cao cấp thì tùy chọn số lượng kính lọc càng nhiều, cho phép tùy chọn chức năng đa dạng và hiệu quả phù hợp với bệnh nhân. Một số dòng máy chất lượng thấp, rẻ tiền, thường chỉ cung cấp 2 đến 3 tùy chọn quang phổ sóng IPL để thực hiện ( một số dòng máy thì không dùng kính lọc, mà gắn cố định trong tay cầm, và yêu cầu thay đổi tay cầm để thay đổi quang phổ sóng IPL , không cho phép thay đổi kính lọc sau một thời gian sử dụng)

Một yếu tố quan trọng khác của kính lọc:

  • Kính lọc chất lượng được phủ 12 lớp lọc ánh sáng, và không cho phép các tia UV ( 400-100nm ) đi qua, lọc bỏ loại bước sóng gây hại da này. Kính lọc chất lượng có tuổi thọ cao, trung bình có thể sử dụng từ 100-200 ngàn shots.
  • Một số loại máy IPL kém chất lượng, lớp lọc sóng chỉ được in lên bên trên bề mặt kính lọc, khôn g lọc được tia UV, càng bắn IPL thì càng làm da bị lão hóa, sạm da.

3, Chất lượng của xung IPL, độ rộng Xung IPL và tần số xung IPL, năng lượng xung IPL: Chất lượng xung chuẩn, chính xác, cho phép điều chỉnh động rộng xung, năng lượng xung lớn, suy hao thấp, hạn chế xung đỉnh, không gây đau, rát khi thực hiện liệu trình, không bị tổn thương sau khi điều trị, hệ thống IPL cho phép tùy chỉnh nhiều thông số ( năng lượng xung, độ rộng xung, thời gian nghỉ xung, số xung trong một khoảng thời gian, thời gian lặp lại xung, tần số bắn…).

Hình ảnh so sánh chất lượng xung IPL

Hình ảnh so sánh chất lượng xung IPL

4, Chế độ thiết lập thông minh: Như mô tả bên trên, ánh sáng IPL có thể sử dụng để cải thiện rất nhiều loại sang thương làm đẹp, vậy nên tùy chỉnh sử dụng buớc sóng nào, loại da gì, tần số xung ánh sáng bao nhiêu, độ rộng xung bao nhiêu, thời gian nghỉ của xung …..để đảm bảo hiệu quả, nhưng không gây cám giác khó chịu cho khách hàng. Nếu một hệ thống IPL chất lượng cao, sẽ có các thiết lập sẵn các thông số phù hợp với các loại da, màu da, mật độ lông,… Chỉ một số dòng máy cao cấp mới có chế độ thiết lập thông minh với số lượng tùy chọn nhiều để thực hiện liệu trình.

Xét về chất lượng hiệu quả triệt lông của IPL. một thiết bị phát IPL SHR chất lượng cao là khi thiết bị đó có khả năng triệt lông hiệu quả ngay từ lần điều trị thứ 4, không gây châm chích, rát, giật mình cho khách hàng khi thực hiện liệu trình, gây đỏ sau khi thực hiện.

Ghi chú :

Một vấn đề rất quan trọng khác đối với các dòng máy IPL chất lượng thấp thường đi kèm với các bộ lọc kém chất lượng, nên không lọc hết được các dải quang phổ không tốt cho mắt người vận hành, cũng như là dòng máy rẻ tiền, nên chỉ trang bị loại kính lọc không chất lượng, không bảo vệ tốt mắt người vận hành, nếu  người vận hành nhìn trực tiếp ánh sáng IPL tron thời gian dài, công với chất lượng ánh sáng IPL không tốt, mắt kính IPL không tốt sẽ gây hại cho mắt về lâu dài.

Tham khảo thêm về chức năng IPL toning  : Công nghệ IPL toning

 

Chính Sách DEMO

  • Tại trụ sở chính 308 Cao Thắng ,Q10 công ty chúng tôi có phòng DEMO và máy DEMO trực tiếp để quý khách cảm nhận hiệu quả và hoạt động của sản phẩm .
  • Ngoài ra một số trường hợp, còn có thể DEMO ngay tại cơ sở của quý khách hàng.
  • Khi mua các thiết bị chuyên nghiệp của http://maythammy.com – các bạn sẽ được hướng dẫn và đào tạo ứng dụng sử dụng công nghệ trong ngành thẩm mỹ, sẽ có bác sĩ da liễu, chuyên viên hướng dẫn và đào tạo nhân viên sử dụng máy tại Spa của các bạn

Mọi thông tin chi tiết về các chính sách khác áp dụng đối với khách hàng thân thiết…, giá cả, khuyến mãi ( nếu có ), vui lòng liên hệ với chúng tôi.

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***