Những cách làm đẹp “kinh dị” của phụ nữ thời xưa (P1)

Xét cho cùng, làm đẹp chính là quá trình thử thách sự kiên nhẫn và sức chịu đựng của người phụ nữ, dù có là ở thời đại nào cũng thế.

Trong suốt chiều dài lịch sử, các chuẩn mực về vẻ đẹp và cách làm đẹp của người phụ nữ dù có là trào lưu ở một thời đại nào thì cũng đều thay đổi hoặc mai một dần qua thời gian. Thế nhưng có một quy tắc bất di bất dịch, đó là muốn được đẹp hơn trong mắt người khác, phụ nữ ở thời đại nào cũng phải chấp nhận hy sinh vẻ đẹp tự nhiên của mình, hoặc trải qua những nỗi đau đớn khủng khiếp về thể xác để chạy theo những trào lưu làm đẹp của thời đại đó.

Nếu như ở thời đại ngày nay là sự lên ngôi của phẫu thuật thẩm mỹ, những hình xăm, nhịn ăn, hay chịu đau đớn để kéo dài chân, thì bạn có biết ở nhiều thế kỷ trước, đã có những trào lưu kỳ lạ nào từng được xem là chuẩn mực của vẻ đẹp người phụ nữ?

Mua Máy tạo oxy tự thân Buty oxy
Tặng Ngay Giường thẩm mỹ GTM-366
Giá trị đến 10.500.000 đồng
Áp dụng đến 31/03/2020, chỉ còn
XEM NGAY

1. Thế kỷ 15, 16 và 17: Guốc cao đến gối

Phụ nữ quý tộc ở thời kỳ này mang những đôi giày bánh mỳ có đế bằng và chiều cao chót vót để bảo vệ váy áo khỏi dính bùn đất, đồng thời để khẳng định họ có địa vị cao quý trong xã hội. Loại giày này có tên gọi là chopine, địa vị càng cao thì đế giày càng cao. Vì đế giày rất cao, có khi lên đến 50cm, nên họ luôn phải có một cô hầu gái đi kèm để giúp họ khỏi té ngã.

2. Thời Phục Hưng (thế kỷ 15-17): Tóc trán cạo nhẵn, lông mi nhổ trụi

Ở thời đại này, vẻ đẹp tự nhiên là thứ gì đó rất quê mùa, vì lúc này người ta đã biết sử dụng mỹ phẩm, và cơ thể người phụ nữ cũng bị thay đổi để phục vụ cho việc làm đẹp. Một vầng trán cao và tròn trịa, chân tóc nằm rất cao trên đầu được xem là đẹp và hợp thời trang. Chính vì thế, nhiều người phụ nữ đã phải cạo phần tóc trán để trông đẹp hơn. Không những thế, toàn bộ lông mi cũng bị nhổ trụi.

3. Nước Anh thế kỷ 17: Da trắng như tuyết

Không phải là trắng hồng mà là trắng toát, màu trắng đúng nghĩa của nó. Để có được làn da trắng không tì vết ấy, người ta trộn chì và giấm rồi thoa lên da. Nhưng qua thời gian, da sẽ bị xuống cấp và chuyển thành màu vàng, và không gì có thể làm nó trở lại như trước được nữa. Biết là thế nhưng vẫn có nhiều người phụ nữ rất cuồng phương pháp làm đẹp này, nổi tiếng nhất trong số đó chính là Nữ hoàng Elizabeth I của nước Anh. Trong nhiều năm, khuôn mặt của bà đạt đến một độ trắng mà cho đến tận ngày nay, sử sách vẫn còn dùng cụm từ “mặt nạ tuổi trẻ” để miêu tả về nó.

4. Nước Anh thế kỷ 17: Gân xanh nổi chằng chịt

Để thể hiện dòng dõi và xuất thân cao quý, nhiều phụ nữ quý tộc dùng bút mực màu xanh vẽ những đường gân chằng chịt lên ngực, cổ và vai. Tất nhiên, nó phải đi kèm với những chiếc áo hở vai và khoét sâu xuống ngực.

5. Châu Âu thế kỷ 18: Nốt ruồi thay cho lời nói

Vào thời kỳ mà mỹ phẩm rất thịnh hành và rất được ưa chuộng như thế này, nốt ruồi giả (hoặc những miếng dán có nhiều hình dạng khác nhau) bỗng nhiên cũng trở thành một trào lưu thú vị, không chỉ để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt mà còn dùng làm phương tiện quyến rũ.

Chẳng hạn:

– Miếng dán hình nửa vầng trăng: Mời gọi một cuộc hẹn hò vào ban đêm

– Miếng dán hình thần ái tình: Thể hiện cho tình yêu

– Miếng dán hình một cỗ xe ngựa: Bằng lòng bỏ nhà đi trốn cùng nhau

– Nốt ruồi ở phía trên môi: Cho thấy đây là một tiểu thư còn độc thân và đang tìm kiếm đối tượng kết hôn

– Nốt ruồi bên má phải: Phụ nữ đã có chồng

– Nốt ruồi bên má trái: Phụ nữ góa chồng

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Chúng Tôi Đang Chờ Ý Kiến Của Bạn

avatar