[ĐỘC QUYỀN] Khởi nghiệp trong ngành spa, bạn cần những gì ?

Ngành spa đang tạo ra cơn sốt trong những năm gần đây và thu hút sự đầu tư của rất nhiều đối tượng bởi nhu cầu thư giãn và làm đẹp ngày càng tăng cao. Không phải ai cũng có đủ năng lực và tài chính để thực hiện “giấc mơ lớn”, và cũng không thiếu cách để bạn khởi đầu ước mơ trên chính đôi chân của mình!

Làm giàu với nghề spa, tại sao không?

Đối với bạn trẻ mong muốn được gắn bó lâu dài trong ngành Spa nhưng số vốn có hạn, hãy bắt đầu ước mơ của mình bằng một khóa học nghề spa.

Mua Máy điều trị mụn Regina Pixel
Tặng Ngay Vòm ánh sáng sinh học Calcium Sesderma
Giá trị đến 7.800.000 đồng
Áp dụng đến 31/03/2020, chỉ còn
XEM NGAY

Nhiều người cho rằng nghề spa nhàn hạ, được làm việc trong môi trường sang trọng với mức lương cao,… nhưng điều này chưa hoàn toàn đúng. Với đam mê làm giàu từ việc chăm sóc sắc đẹp, các khóa học sẽ giúp bạn trang bị các kỹ năng và kiến thức cần thiết, như: các bài học về cơ địa con người (cấu tạo da, cơ mạch, hệ tuần hoàn,…), cách dùng mỹ phẩm, thao tác massage, chăm sóc da, hướng dẫn dùng máy thẩm mỹ công nghệ cao,… Bên cạnh đó, việc thực hành sẽ diễn ra song song để rèn luyện tư duy và thao tác nhanh nhẹn hơn.

Học nghề spa để làm chủ tương lai và có sự nghiệp ổn định, tại sao không?

Tại nhiều trung tâm dạy nghề, nhà văn hóa, cơ sở spa,… trên cả nước đều có các lớp đào tạo chuyên sâu về chăm sóc sắc đẹp với thời gian linh động, học phí phù hợp. hãy tham khảo kỹ thông tin để tìm được một nơi học uy tín vì công việc  trong spa ảnh hưởng trực tiếp lên cơ thể và nhan sắc con người. Ngoài ra, một số chương trình dạy nghề spa miễn phí cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cũng là bước đệm để bạn có thêm một kỹ năng nghề cho hành trang bước vào tương lai.

Nếu như trước đây công việc trong ngành spa được định hình là chỉ dành cho nữ, thì nay đã có nhiều thay đổi. Nhiều spa hướng đến nam giới với các dịch vụ và hình thức đặc thù, mở rộng cơ hội phát triển nghề nghiệp cho cả nam lẫn nữ.Hoàng Hải (26 tuổi, Thủ Đức) học viên lớp massage tổng hợp tại Trung tâm đào tạo spa Mộc Miên (Phan Văn Trị, Gò Vấp) tâm sự: “Trước đây tôi làm nhân viên văn phòng với thu nhập ổn định, trong một lần du lịch Thái Lan và được thưởng thức phương pháp massage Thái, tôi bị thu hút hoàn toàn. Khi trở về Việt nam, tôi tìm được nơi dạy massage và quyết định xin nghỉ việc để tập trung với đam mê này.”

Nhu cầu tuyển dụng ngành spa hiện nay là rất lớn, cơ sở làm đẹp mỗi năm mọc lên ngày càng nhiều, chưa kể các doanh nghiệp nước ngoài như Hàn, Thái, Nhật,… đã và đang có những dự án mở Spa, Skin Clinic, Beauty Center tại Việt Nam. Sau khi hoàn thành các khóa học, bạn có thể bắt đầu làm quen với môi trường spa trong vai trò kỹ thuật viên. Được va chạm thực tế sẽ giúp bạn rèn giũa tay nghề, học thêm một số bí quyết về chăm sóc khách hàng, massage, xoa bóp, dùng mỹ phẩm,… từ đó nâng cao kiến thức cho tương lai.

Từ kỹ thuật viên đến chủ spa tương lai

Sau 2-3 năm chinh chiến trong ngành, nếu cảm thấy đã đủ tự tin, bạn có thể hùm vốn và bắt đầu thực hiện ước mơ tự làm chủ của bản thân mình.

Trường hợp chủ đầu tư là một doanh nhân ngành khác muốn nhảy vào kinh doanh spa, hãy đăng ký một khóa học chuyên sâu về kỹ năng quản lý, điều hành, xây dựng cơ sở để có thể hiểu rõ về công việc mà mình đang theo đuổi trước khi quyết định “vung vốn”, đảm bảo sự đầu tư hiệu quả.

Đăng ký một khóa học chuyên sâu về spa sẽ giúp bạn thoát khỏi những bỡ ngỡ ban đầu

Để mở spa, ngoài vốn, bạn cũng cần phải xác định được hướng đi cho cơ sở, như loại hình kinh doanh (spa thư giãn, trị liệu, spa chăm sóc da,..), tìm kiếm mặt bằng, đối tượng khách hàng tiềm năng,… Từ đó tiến tới chọn đơn vị Setup spa, làm giấy tờ, mua thiết bị (máy thẩm mỹ, đồ dùng, dụng cụ spa, khăn, giường,…). Trong quá trình này, bạn có thể đồng thời tuyển nhân viên và trực tiếp đào tạo.

Nếu cảm thấy không phù hợp với công việc kinh doanh và muốn đi sâu vào ngành, bạn nên học thêm để trở thành quản lý hay chuyên viên đào tạo spa, kỹ thuật viên setup, điều chế hương liệu (tinh dầu thơm, dầu nền, nến,…),… đây đều là những công việc đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm về ngành spa trước đó và đam mê thực sự. Chắc chắn những trải nghiệm mới mẻ này sẽ mang đến những cơ hội mới mẻ cho bạn.

Khởi nghiệp trong bất cứ một công việc hay ngành nghề nào cũng sẽ tồn tại những khó khăn, nhưng không vì thế và nhụt chân hay bỏ cuộc. Spa News chúc bạn sớm đạt được mục đích và kiên trì đến cùng với đam mê.

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***