Sự khác nhau giữa mỹ phẩm Spa và mỹ phẩm cá nhân là gì?

Để tạo các dịch vụ trị liệu thành công cho spa, không thể bỏ qua yếu tố lựa chọn mỹ phẩm chất lượng. Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm chuyên về spa tấn công vào thị trường Việt Nam, chưa kể đến các loại mỹ phẩm trôi nổi, kem trộn,… vẫn đang hoành hành trên thị trường, dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng

 

Lạc vào “vương quốc” mỹ phẩm spa

Nếu mỹ phẩm dùng cho cá nhân chỉ dừng lại ở các dòng sữa rửa mặt cho da (thường là da dầu, mụn và da thường), kem dưỡng trắng,… thì mỹ phẩm cho spa lại có nhiều lựa chọn hơn cả, bạn có thể tìm thấy trọn bộ sản phẩm từ nước tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, serum, booter, mặt nạ, kem chống nắng,… được điều chế với thành phần riêng biệt cho từng tình trạng da, như: điều trị da mụn, chống lão hóa, dưỡng trắng, xóa mờ nhăn, đặc trị nám-tàn nhang,… ngoài ra còn có những sản phẩm “dành riêng” nhằm đảm bảo sự chính xác trong trị liệu.

Mua Máy chăm sóc da 4 chức năng TSH H5008
Tặng Ngay Giường thẩm mỹ GTM-214/3560A
Giá trị đến 4.500.000 đồng
Áp dụng đến 31/03/2020, chỉ còn
XEM NGAY

Mỹ phẩm Spa thường đa dạng về sản phẩm giúp chăm sóc làn da hiệu quả  

Hiện nay, các dòng mỹ phẩm spa lẫn cá nhân đều đang hướng đến yếu tố dùng thành phần từ thiên nhiên (chiết xuất cúc la mã, bí ngô, lô hội, trà xanh, hương thảo,…). Đây được coi là tín hiệu đáng mừng cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu không phải mọi quảng cáo đều có độ tin cậy như nhau. Rất nhiều sản phẩm chứa hàm lượng cao chất bảo quản, hương liệu tổng hợp, cồn, corticoid,… gây bào mòn làn da nghiêm trọng. Chính vì thế, những thương hiệu mỹ phẩm uy tín luôn đặt ra các tiêu chí khác nhau để khách hàng dễ nắm bắt và lựa chọn an toàn.

Bí quyết để dùng mỹ phẩm spa hiệu quả

Một trong những yêu cầu cần thiết để sử dụng mỹ phẩm spa hiệu quả, là bạn phải kết hợp cùng các dòng máy thẩm mỹ. Đây là điều cần thiết, vì một số tính năng: điện di, lăn (bắn) kim, RF, oxyjet, siêu mài da, xông hơi, ánh sáng sinh học,… sẽ đưa dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da, làm sạch bề mặt da hiệu quả hơn so với việc bôi hay rửa thông thường.

Mỹ phẩm spa kết hợp cùng một số máy thẩm mỹ hiện đại sẽ giúp điều trị tốt hơn

Bên cạnh đó, mỹ phẩm spa còn có tính năng như một loại “dược”, nghĩa là vừa chăm sóc da, vừa mang lại hiệu quả trị liệu như một loại thuốc, giúp chữa lành các thương tổn do mụn, nám, tàn nhang, thâm, viêm da, lão hóa,… để lại, vừa mang đến sự chăm sóc dịu nhẹ thông qua việc loại bỏ tế bào chết, bã nhờn, cung cấp độ ẩm, dưỡng chất để nuôi làn da sáng đẹp từ bên trong. Những ưu điểm này mỹ phẩm chăm sóc da thông thường khó có thể làm được.

Sử dụng mỹ phẩm spa đòi hỏi tính kiên trì không ngừng của người trị liệu lẫn kỹ thuật viên, vì các sản phẩm này sẽ tác động từ trong ra ngoài, chữa lành từ tổn thương nhỏ nhất, thúc đẩy sự hoạt động của collagen và ức chế menalin,…để da không chỉ đẹp mà còn khỏe khoắn. Trong khi đó, nhiều sản phẩm chứa thành phần bào mòn da, kích trắng trong tích tắc nhưng để lại hệ lụy lâu dài, khiến da bị thương tổn nặng.

Có thể mua mỹ phẩm spa “xách tay” không?

 

Không giống như mỹ phẩm dùng cho cá nhân được bán đại trà trên thị trường, mỹ phẩm spa thường được công ty mẹ tại quốc gia sở tại phân phối độc quyền cho 1 đại lý duy nhất nhằm đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng, tránh tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng. Một số thương hiệu mỹ phẩm spa nổi tiếng còn sản xuất các dòng mỹ phẩm tùy theo khu vực, vùng lãnh thổ, quốc gia khác nhau. Đây cũng là lý do mà bạn rất khó tìm mua mỹ phẩm spa tại các thị trường “xách tay” bởi chính sách độc quyền của nhà sản xuất.

Hãy lựa chọn thương hiệu mỹ phẩm spa uy tín, chất lượng để phục phụ khách hàng chu đáo

Tại Việt Nam, một số thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đặc trị cho spa lẫn cá nhân đang được ưa dùng có thể kể đến: Forderm (Hàn Quốc), Le Club (Pháp), Jewel Gold Nearm (Nhật Bản),… Những thương hiệu uy tín không chỉ cung cấp sản phẩm cho cơ sở, mà còn giúp bạn xây dựng liệu trình, cách phối hợp sản phẩm theo từng nhu cầu điều trị, hướng dẫn- đào tạo kỹ thuật viên,… Nhờ đó, bạn không mất nhiều thời gian nghiên cứu hay lo lắng tìm cách áp dụng sản phẩm vào thực tế.

Trước sự lên ngôi của hàng loạt mỹ phẩm trôi nổi, tự pha chế không rõ nguồn gốc xuất xứ, Spa nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, chất lượng cao để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Điều quan trọng trong kinh doanh Spa chính là xây dựng uy tín và điểm nhấn thông qua các liệu trình trị liệu tốt, thuyết phục người tiêu dùng vì chính họ là người trải nghiệm và cảm nhận sự thay đổi từ bản thân.

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***